Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Kiểm tra xe cho những chuyến công tác xa

Nếu con đường bạn đi là đường quê vắng, không có nhiều tiệm sửa xe thì nếu xe bạn gặp vấn đề bạn sẽ rất khó lòng sữa chửa. Mà nhiều khi còn bị các tiệm sửa xe chặt chém không thương tiếc. Vì vậy kiểm tra xe trước đi là việc cực kì quan trọng mà các tài xế không nên bỏ qua.

Kiểm tra gì cho xe trước một chuyến đi xa

  1. Kính xe hơi
Kính xe hơi là một bộ phận tối quan trọng trong xe. Qua thời gian sử dụng và bị ảnh hưởng của thời tiết rất dễ dẫn đến tình trạng kính xe hơi bị mờ. Do vậy, lời khuyên dành cho các bác tài là nên phủ nano kính xe để bảo vệ lớp kính xe không bị hư hại do ảnh hưởng của thời tiết.
Công nghệ phủ nano kính trên bề mặt đảm bảo rằng kính của bạn sẽ một lớp bảo vệ dễ dàng được làm sạch, giảm bụi bẩn, khi phủ nano xe sẽ giúp chống ố mốc kính và hiệu quả rất rõ ràng nếu bạn rửa xe định kỳ.
  1. Lốp xe
Hãy kiểm tra độ mòn của 4 lốp xeNếu có bất kì lốp xe nào có dấu hiệu bị mòn hơn bình thường, thì hãy nhanh chóng thay ngay, nếu không xe sẽ dễ gặp sự cố như dễ bị nổ do cán phải đinh hay độ bám trên xe với mặt đường không tốt.
  1. Hệ thống đèn

Nếu chuyến đi của bạn khá dài và có thể phải lưu thông trong tình trạng trời chiều hoặc tối. Thì hệ thống chiếu sáng là cực kì quan trọng đặc biệt rong buổi tối và thời tiết xấu. Nếu có bất kì bóng đèn nào trong hệ thống bị đứt hoặc gặp trục trặc thì tốt nhất bạn nên thay ngay.
  1. Nhớt máy
Để kiểm tra dầu bôi trơn của máy, bạn có thể rút mạnh chiếc que thăm nhớt máy, lau sạch, và rồi lại cắm chiếc que này vào chổ cũ để kiểm tra mức dầu trong máy đang ở đâu. Nếu vạch dầu trên que hiển thị ngoài hai mức Max và Min thì bạn nên lập tức rút bớt nhớt ra hoặc thêm vào.
  1. Thanh gạt nước mưa
Nếu tầm nhìn của bạn trong những trường hợp mưa quá to hay có sương mù, thì sẽ ảnh hưởng đến việc bạn điều khiển xe và có thể gây tai nạn. Ngoài kiểm tra thanh gạt có còn hoạt động tốt hay không thì bạn nên nhớ kiểm tra mức nước rửa kính còn lại trong bình. Sau khi kiểm tra hai cái này xong rồi thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn ở phần lưỡi gạt để tránh dơ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của những thanh gạt.
Chia sẻ bí quyết hướng dẫn phủ nano kính hiệu quả và cực kỳ nhanh chóng và nên nhớ là hãy khử mùi hôi trong xe ô tô để có một chuyến đi du lịch vui vẻ nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét