Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa bắc nam trong những ngày tết

Không để ách tắc hàng ở cửa khẩu, đảm bảo công tác kiểm soát các tuyến vận tải hàng hóa bắc nam để không bất ngờ trước các hành vi buôn lậu dịp tết Ất Mùi 2015 là không khí làm việc mà chúng tôi ghi nhận được từ các đơn vị thuộc Cục Hải quan Lạng Sơn những ngày giáp Tết.
Cục Hải quan Lạng Sơn có 5 chi cục Hải quan cửa khẩu gồm: Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cốc Nam và Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế liên vận Đồng Đăng. Lãnh đạo các đơn vị cho biết đã có kế hoạch, bố trí lực lượng sẵn sàng phục vụ doanh nghiệp vận tải bắc nam trong những ngày nghỉ Tết.

van-tai-bac-nam

Trong những năm trước đây ngày Tết các doanh nghiệp cung cấp vận chuyển hàng hóa bắc nam thường mở một vài tờ khai để lấy may đầu xuân. Nhưng gần đây, các doanh nghiệp vận tải cũng không chú trọng nhiều vấn đề này nữa. Về phía đơn vị vẫn đảm bảo quân số trực để có thể giải quyết khi có các tờ khai phát sinh.
Theo ông Nguyễn Tiến Bộ, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, thông thường, dịp Tết tại đơn vị không phát sinh các lô hàng vận tải bắc nam. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp mở tờ khai, do đó, đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong đảm bảo công tác những ngày nghỉ Tết.
Trong dịp tết Ất Mùi đơn vị sẵn sàng quân số để đảm bảo thông quan tất cả các lô hàng phát sinh, không để xảy ra tình trạng ách tắc hàng hóa. Đồng thời công tác kiểm soát, chống buôn lậu cũng được coi trọng, không để bị bất ngờ trước các hành vi buôn lậu.
Dịch vụ chuyển nhà bắc nam Tân Hải Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét